HƯỚNG DẪN THANH TOÁN TIỀN NƯỚC QUA ỨNG DỤNG SMARTBANKING CỦA BIDV
(Khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Smartbanking tại quầy dịch vụ của ngân hàng để được cung cấp số tài khoản và mật khẩu để dùng ứng dụng trên điện thoại của khách hàng).
I. Hướng dẫn khách hàng download ứng dụng về điện thoại.
Khách hàng có thể download ứng dụng về điện thoại tại kho ứng dụng theo 2 trường hợp sau:
– Trường hợp 1: Khách hàng download ứng dụng trên hệ điều hành android bằng cách vào cửa hàng “CH Play” như hình ảnh và tìm kiếm “Smartbanking”:
– Trường hợp 2: Khách hàng download ứng dụng trên hệ điều hành IOS bằng cách vào cửa hàng “App Store” như hình ảnh và tìm kiếm “Smartbanking”:
II. Hướng dẫn tìm mã khách hàng để thực hiện thanh toán online.
1. Trên giấy báo tiền nước của Khách hàng (KH) có mục “Danh bạ” chính là Mã KH để thanh toán tiền nước.
2. Trên phiếu thu tiền nước hàng tháng của Khách hàng có mục “Mã KH”.
III. Hướng dẫn thanh toán.
Bước 1: Tại màn hình giao diện chọn vào ứng dụng “Smartbanking” của ngân hàng BIDV.
Bước 2: Vào ứng dụng điền Tên và mật khẩu đăng nhập sau đó ấn “Đăng nhập” để truy cập ứng dụng. Sau khi đăng nhập thành công vào ứng dụng, tại màn hình chính Khách hàng chọn mục “Thanh toán”.
Bước 3: Trong mục thanh toán Khách hàng tiếp tục chọn vào dòng “Tiền nước”
Bước 4: Sau khi chọn vào mục Thanh toán tiền nước Khách hàng sẽ nhìn thấy giao diện hiện lên để lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ, tại đây chúng ta chọn vào Nhà cung cấp là “Cấp nước Quảng Ninh”.
Bước 5: Sau khi chọn nhà cung cấp “Cấp nước Quảng Ninh” dòng dịch vụ cũng sẽ tự hiển thị “Cấp nước Quảng Ninh”, Khách hàng điền tiếp mã khách hàng của mình vào và ấn “Tiếp tục” tại ảnh bên trái, thông tin về hóa đơn tiền nước của khách hàng sẽ hiện ra, khách hàng kiểm tra tên, địa chỉ, số tiền cần đóng và điền mã OTP ngân hàng gửi về số điện thoại của Khách hàng sau đó ấn “Tiếp tục” tại ảnh bên phải để thanh toán tiền nước.
- Trường hợp: Nếu khách hàng đã thanh toán tiền nước thì trên màn hình sẽ hiển thị khách hàng không có hóa đơn nợ.
Thảo luận về post